0908882568 chuongvudx@gmail.com

Xu hướng chiếu sáng mới nhất năm 2021

Trong cuộc sống hiện đại nhu cầu chiếu sáng dần trở thành tất yếu và không thể thiếu trong mọi ngôi nhà, từ ngôi nhà truyền thống hay những ngôi nhà hiện đại. Việc lựa chọn sản phẩm chiếu sáng phù hợp ảnh hưởng rất lớn tới thành công của công trình thiết kế của bạn. Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp chiếu sáng đem lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Xu hướng chiếu sáng nào sẽ thịnh hành trong năm 2021, hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để nắm bắt được xu hướng chiếu sáng và có sự lựa chọn cho riêng bạn. 

1. Chiếu sáng hiệu quả, tiết kiệm khi sử dụng đèn LED

 Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, sự gia tăng mức giá tiêu thụ điện cùng với nhu cầu chiếu sáng của con người tăng lên là lúc chúng ta thực sự chú trọng đến những giải pháp chiếu sáng. Đó chính là tiết kiệm điện năng, an toàn và thân thiện cho người sử dụng. Với những ưu điểm như tiết kiệm năng lượng, tuổi thọ cao, kích cỡ nhỏ gọn…., đèn LED đang dần dần thay thế các loại đèn truyền thống như đèn compact, đèn huỳnh quang. 

  1. Đèn LED có chất lượng chiếu sáng vượt trội bởi chip LED cao cấp nhập khẩu, độ bền cao. Khả năng chiếu sáng đồng đều, không phát ra tia UV, sử dụng dòng điện một chiều nên không có sự nhấp nháy, không gây ảnh hưởng đến thị giác trong quá trình học tập và làm việc.
  2. Một bóng đèn LED có khả năng cho ra 100 lumen/w, trong khi đèn compact chỉ đạt 40-60 lumen/w và 30-40 lumen/w đối với đèn sợi đốt. Cho nên hiệu suất phát quang của LED cao hơn hẳn và cung cấp lượng ánh sáng gấp nhiều lần so với đèn truyền thống vừa nêu trên.
  3. Tuổi thọ của đèn LED lên đến 65.000 giờ, trong khi đèn sợi đốt và compact chỉ khoảng 1.000 h và 8.000h với đèn compact. Bên cạnh đó bóng LED sử dụng điện áp 3-24V (điện áp tiêu chuẩn) nên đảm bảo an toàn hơn khi sử dụng do điện thể thấp.
  4. Đèn LED sử dụng dòng điện một chiều mà không phải là điện xoay chiều 220V nên thường có bộ lọc và bộ điều khiển đi kèm. Giúp kiểm soát và ổn định hoạt động của đèn, lượng nhiệt tỏa ra thấp do cấu tạo từ các nguyên vật liệu chọn lọc chất lượng, tiết kiệm điện năng tối ưu.

2. Chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời

 Việt Nam là một trong 20 nước đang phát triển có mức tiêu thụ điện năng chiếu sáng nhiều nhất và đang ngày càng gia tăng. Từ đèn dầu đến đèn sợi đốt, các gia đình Việt chỉ dùng từ 1 – 3 bóng trong toàn không gian. Sau đó với sự phát triển của đèn compact, đèn huỳnh quang và đèn LED mang công nghệ hiện đại, nhu cầu sử dụng đã tăng lên đến 6 bóng theo thống kê trung bình.

 Giờ đây chúng ta dễ dàng bắt gặp rất nhiều các loại đèn quảng cáo, đèn văn phòng, TTTM, nơi công cộng, chung cư đô thị, đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh. Cho thấy nhu cầu chiếu sáng tăng mạnh. Vì vậy sử dụng các thiết bị chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời trở thành giải pháp tối ưu giúp tăng cường ánh sáng và tiết kiệm điện.

 Các sản phẩm đèn LED năng lượng mặt trời giúp người sử dụng tiết kiệm thậm chí không tốn chi phí điện năng chiếu sáng, thiết bị sẽ hoạt động từ chính nguồn sáng mặt trời để nạp năng lượng và cung cấp ánh sáng tự động. Vì vậy, cho dù sử dụng bóng đèn công suất lớn hay nhỏ thì mức điện phải trả luôn luôn là 0 đồng.

 Hơn nữa, việc lắp đặt trở nên đơn giản hơn bao giờ hết do không cần dây điện, được thiết lập chế độ sạc tự động vào ban ngày và tự động phát sáng hàng đêm với tính năng cảm biến ánh sáng. Không chỉ được áp dụng phổ biến trong chiếu sáng gia đình mà còn thích hợp cho những vùng sâu vùng xa, các vùng đồng bào dân tộc. (nguồn: tlclighting).

Contact Me on Zalo